Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới lần thứ 9 của RUPP (WMHD)

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2024, Khoa Tâm lý học tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP), phối hợp với 17 tổ chức sức khỏe tâm thần khác bao gồm Hội Chữ thập đỏ Campuchia và TPO Campuchia, Hiệp hội EMDR Campuchia, Caritas-CCAMH, Phòng khám Tâm thần Sunrise, Tập đoàn Louvain (LC), Quỹ Quốc tế Hagar, Trường Quốc tế Hema, Kundalini Yoga Campuchia, Tổ chức Sức khỏe Tâm thần Cộng đồng Seeding of Hope, Trường King Kids, Tổ chức Raksakoma , Giáo dục Trẻ em, Trường Giáo dục Đặc biệt Growing, Phòng khám Phát triển Trẻ em Độc đáo Garden of Life, CTRO và Sombok Psychology đã tổ chức Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới (WMHD) lần thứ 9. Sự kiện đã thu hút 1.520 người tham gia, bao gồm các nhà lãnh đạo RUPP, các chuyên gia/nhân viên của tổ chức phi chính phủ, sinh viên RUPP và các tổ chức khác.

Mục đích của Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới lần thứ 9 là:

  1. Nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên Campuchia, huy động các nỗ lực hỗ trợ sức khỏe tâm thần và giảm kỳ thị về các vấn đề sức khỏe tâm thần.
  2. Tạo cơ hội cho các tổ chức và cơ sở nghiên cứu về các vấn đề sức khỏe tâm thần giới thiệu công trình của mình tới những người tham gia, để họ biết được nơi có thể nhận được các dịch vụ sức khỏe tâm thần nếu cần.

Sự kiện WMHD của RUPP tại Campuchia tập trung vào việc nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên. Sự kiện có các buổi nói chuyện của chuyên gia tại hội trường lớn và sáu phòng riêng biệt khác dành cho các hoạt động như các buổi tư vấn ngắn, giáo dục tâm lý, trình bày áp phích, yoga, các bài tập chánh niệm, liệu pháp nghệ thuật và hội thảo kỹ năng sống. Sinh viên và công chúng được chào đón tham gia trong cả ngày. Các chủ đề cho các buổi nói chuyện của chuyên gia bao gồm thúc đẩy sức khỏe tâm thần của sinh viên đại học, điều trị bệnh tâm thần bằng thuốc, hiểu biết về sức khỏe tâm thần, thúc đẩy sức khỏe tâm thần ở những người trẻ tuổi, điều trị chấn thương bằng công nghệ hiện đại, thúc đẩy sức khỏe tâm thần ở cấp độ vi mô, trung mô và vĩ mô và chăm sóc sức khỏe tâm thần thông qua các lý thuyết Phật giáo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *